ความรู้สำหรับประชาชน
  - โคอะไร ? อยู่ในเลือด
  - เล็กๆ น้อยๆ แต่มีคุณค่า
  - อาหารธรรมชาติ
  - เราจะทานเส้นใยได้มากอย่างไร
  - ผักผลไม้หลากสีป้องกันมะเร็ง
  - วิธีล้างผักให้สะอาด ลดสารพิษ
  - สารดีในผักและผลไม้
  - มีสิทธิ์กระดูกพรุน ถ้า...
  - ข้าวกล้อง อาหารธัญพืชครบส่วน
  - 6 วิธี เสริมภูมิต้านทานโรค
  - กินผัก ลดเค็ม
  - เคล็ดลับความแข็งแรง อายุยืน
  - เคล็ดลับเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการ
  - หลักการกินอาหารให้มีสุขภาพดี
 
เคล็ดลับโภชนาการ
 
 
เล็กๆ น้อยๆ แต่มีคุณค่า
 
     
 
วันที่ 02 เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ.2552
 
     
 
ที่มา : ข้อมูลจาก www. Bangkok Health.com
     
   
          ผักโรยหน้าทั้งหลาย ที่เราเห็นลอยอยู่บนชาม ก๋วยเตี๋ยว แกงจืด น้ำซุปทั้งหลาย ล้วนแล้วแต่เป็นผักที่มีคุณค่าทางอาหาร ไม่สมควรอย่างยิ่งต่อการช้อนทิ้งออกจากชามนะคะ ผักต่าง ๆ ที่ว่า ก็เป็นผักที่เราคุ้นปาก ชินตากันอยู่แล้วเป็นประจำ เช่น
   
           คึ่นฉ่าย ช่วยลดความดันโลหิตได้ มีแคลอรี่ต่ำ และมีวิตามินซีสูง ช่วยลดความเสี่ยงต่อโรคมะเร็ง และหัวใจขาดเลือดได้อีกด้วย
   
   
           ต้นหอม ช่วยลดการอุดตันในหลอดเลือดหัวใจลงได้ และมีฟลาโวนอยด์ ช่วยป้องกันการเกิดมะเร็ง และยังมีแคลเซียมช่วยบำรุงกระดูกและฟันอีกด้วย
   
   
           ผักชี ช่วยย่อยอาหาร ขับลม แก้คลื่นไส้ และมีเบต้าแคโรทีนด้วย
 
 
           ผักกาดหอม มีวิตามินซีสูง ช่วยต้านอนุมูลอิสระ และลดความเสี่ยงต่อมะเร็งลงได้อีกด้วย
 
   
กลับสู่ด้านบน
 
 
     
Untitled Document

   
      Best view 1024 x 768 pixel for Internet Explorer © หน่วยสารสนเทศมะเร็ง  โรงพยาบาลสงขลานครินทร์
    ตำบลคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา 90110 โทร 0-7445-1595 โทรสาร 0-7445-1595 
ติชมได้ที่นี่ : pparadee@medicine.psu.ac.th