|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Lean
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Lean continuous process improvement activities |
|
คณะแพทยศาสตร์ / โรงพยาบาลได้มีนโยบายชัดเจนให้ทุก ๆ คน ทุกหน่วยงานในองค์การ ปรับปรุงกระบวนการทำงานโดยให้
ลดงาน ( พยายามทำงานที่ได้ประโยชน์สูงสุด ) ลด ขั้นตอน ลดคน ( ใช้คนน้อยลง ) ลดเวลา ลดค่าใช้จ่าย ลดวัสดุ - อุปกรณ์
มาตั้งแต่ปี พ . ศ . 2542 ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางของ Lean ทำให้องค์กรสามารถนำ Lean มาประยุกต์ใช้ได้ อย่างรวดเร็ว
และมีประสิทธิผล
จุดมุ่งหมายคือ ทุกจุดบริการนำแนวความคิดของ Lean ไปปรับกระบวนการบริการผู้ป่วย/ หรือหน่วยงานที่รับบริการ และ
พัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มีประสิทธิภาพสูงสุด
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
โครงการ Lean Concept Application & Simulation in Healthcare |
|
รุ่นที่1
วันที่ : 22-23 มิถุนายน 2554
สถานที่ : ห้องประชุมงานวิศวกรรม ชั้น 3 |
|
- Overview Application of Lean Thinking to Healthcare “Why Lean” |
โดย นพ.กิตติ ลิ่มอภิชาต |
|
- Lean Healthcare: Lean Tools (Value vs Waste, Batching)
|
โดย นพ.เรืองศักดิ์ ลีธนาภรณ์ |
|
- Lean Tools (Visual management,5S)
|
โดย คุณลักษมี สารบรรณ |
|
- Lean Tools (Workload Levelling, Cycle Time to Takt Time,
Cell Concept)
|
โดย นพ.เรืองศักดิ์ ลีธนาภรณ์ |
|
- House of Lean
|
โดย นพ.สุเมธ พีรวุฒิ |
|
- A3 Report
|
โดย นพ.เรืองศักดิ์ ลีธนาภรณ์ |
|
- Lean Implementation |
โดย นพ.กิตติ ลิ่มอภิชาต |
|
|
|
|
รุ่น 2
วันที่ : 6 – 7 กรกฎาคม 2554
สถานที่ : ห้องประชุมงานวิศวกรรม ชั้น 3 |
|
- Overview Application of Lean Thinking to Healthcare “Why Lean” |
โดย นพ.กิตติ ลิ่มอภิชาต |
|
- Lean Healthcare: Lean Tools
(Value vs Waste, Spaghetti Model)
|
โดย นพ.เรืองศักดิ์ ลีธนาภรณ์ |
|
- VSM
|
โดย นพ.กิตติ ลิ่มอภิชาต |
|
- Lean Tools (Visual management, 5S, Re-arreange, Pull & Push System,
Kanban, Parallel, Eliminate, IT, Simplify, Quick setup)
|
โดย คุณลักษมี สารบรรณ |
|
- Lean Tools (Workload Levelling, Cycle Time to Takt Time, Cell Concept,
Just in Time, Batching, Jidoka, One Piece Flow, POKA YOKE)
|
โดย นพ.เรืองศักดิ์ ลีธนาภรณ์ |
|
- A3 Report |
โดย นพ.เรืองศักดิ์ ลีธนาภรณ์ |
|
- Lean Implementatio |
โดย นพ.กิตติ ลิ่มอภิชาต |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
| |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|